Bình Định- Cầu Thị Nại

Cầu Thị Nại êm đềm tọa lạc giữa một thiên cảnh núi – sông thi vị. Cây cầu mờ ảo, huyền diệu này được xem là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Cộng hưởng với các danh lam thắng cảnh mảnh đất võ, cầu Thị Nại đã níu chân hàng triệu du khách thập phương.
Công trình cầu Thị Nại được khánh thành vào 12/12/2006, nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định), dài gần 7 km, với tổng số vốn đầu tư 582 tỷ đồng. 
Cầu vượt biển này vươn qua như một cánh tay neo giữ vùng bán đảo Phương Mai chạy dài đang dần hình thành khu công nghiệp lớn với cảng biển nước sâu. Cầu Thị Nại không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương mà của tất cả người dân Việt Nam.
Nhìn từ thành phố Quy Nhơn, cầu Thị Nại lúc lên đèn lung linh không kém các cây cầu kì vĩ ở đất nước phương Tây. Phượt xe trên những làn đường cầu thẳng tắp, ngắm nhìn đầm Thị Nại và bán đảo Phương Mai từ phía xa xa, chắc chắn du khách sẽ có nhiều ấn tượng khó phai.
Thoáng chốc, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh ngư dân buông cần câu cá ven đầm Thị Nại hòa cùng tiếng cười đùa giòn tan của các bạn trẻ. Và cứ thế hàng ngày, triệu người dân lại bôn ba mưu sinh, qua lại tấp nập trên cầu với muôn vàn niềm tự hào.
Nếu có cơ hội du lịch đến Bình Định, bạn nhớ lưu lại những khoảnh khắc trên cây cầu xinh đẹp, nên thơ này và hãy đặt chân khám phá muôn điều lý thú đang chờ bạn trên bán đảo hoang sơ Phương Mai nhé!
Chia sẻ bài viết :

1 nhận xét:

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch - All Rights Reserved
Share by Download Templates
Proudly powered by Blogger